ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซท์ห้องสมุดคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชธานี
Ratchathani University
ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ ULibM v.6
ค้นหาหนังสือ
หน้าหลัก
วิสัยทัศน์
โครงสร้างการบริหารงาน
ข่าวสาร
E-Book
•
รายการใหม่รายเดือน
•
รายการใหม่ 3 เดือนล่าสุด
•
รายการที่มีผู้ยืมมากที่สุด
•
วารสาร
•
บทความวารสาร
•
มีข้อมูลในแท็ก 856
•
เป็นของสาขา:มหาวิทยาลัยราชธานี
•
เป็นของสาขา:คณะครุศาสตร์
•
เป็นของสาขา:ห้องสมุดคณะพยาบาลศาสตร์
•
เป็นของสาขา:ห้องสมุดกายภาพบำบัด
•
ไฟล์แนบ:Fulltext
•
ไฟล์แนบ:สื่อโสตทัศน์
•
ไฟล์แนบ:สารบัญวารสาร
•
ไฟล์แนบ:ภาพปก
•
ไฟล์แนบ:บทความวารสาร
•
แสดงที่หน้าหลัก
การพยาบาลเด็กเพื่อการส่งเสริมสุขภาพและพัฒนาเด็กทุกช่วงวัย / สุพัตรา นุตรักษ์, วรรณไพร แย้มมา.
การพัฒนาชุดฝึกทักษะทางภาษา ร่วมกับเกมเพื่อพัฒนาทักษะ การอ่านและการเขียนมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3 = The Development of Reading and Writing Skill Exercise Packages through Game on the Spelling Section for Prathom Seuksa 3 Students / จินตนา สุคนธ์.
พยาบาลเวชปฏิบัติ : การวินิจฉัยแยกโรคตามอาการและอาการแสดงที่พบบ่อยในระดับปฐมภูมิ = Nurse practitioners : differential diagnosis of common signs and symptoms in primary care / ชนัญชิดาดุษฎี ทูลศิริ.
การพยาบาลจิตเวชและสุขภาพจิต (ฉบับปรับปรุง) เล่มที่ 1 / บรรณาธิการ, ฉวีวรรณ สัตยธรรม, แผ จันทร์สุข, ศุกร์ใจ เจริญสุข.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาไทยเรื่อง ชนิดของคำ โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบซิปปาร่วมกับแบบเสริมทักษะ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 1 = The Development of Thai Language Learning Achievement on Types of Words Using CIPPA Models With Skill Exercises of Grade 6 Students Ubon Ratchathani Primary Education Service Area Office 1 / สาวิตรี พวงทอง.
ผลการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านร่วมกับชุดฝึกทักษะรายวิชานาฏศิลป์พื้นเมืองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนในสหวิทยาเขตเมืองดอกบัว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ = Results of using Flipped Classroom Learning Management with Skill Packages of Native Dance Subject of Grade 10 Students in Mueangdokbua Network under the Secondary Educational Service Area Office Ubon Ratchathani Amnat Charoen / น้ำฝน ชมภูพื้น.
ผลการพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำในมาตราตัวสะกด โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค CIRC ร่วมกับเกมการศึกษา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ในโรงเรียนเอกชน อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี = The Results of Developing Reading and Spelling Skills in Final Consonants Using Collaborative Learning CIRC Techniques with Educational Games for Grade 2 Students in Private Schools, Mueang District, Ubon Ratchathani Province / วรนิษฐา ศิลารักษ์.
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ส่งเสริมทักษะศิลปะสร้างสรรค์ โดยใช้การเรียนรู้แบบปัญหาเป็นฐานร่วมกันสื่อสารสร้างสรรค์อิสระของชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สังกัดสำนักเขตการศึกษาพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา เขต 9 = The Results of Learning Activities to Promote Creative Art Skills Using Problem-Based Learning Combined with Independent Creative Media for Grade 7 Students under the Jurisdiction of the Phapariyattidhamma General Education Division, Educational District 9 / กันตจารี พรมดี.
ผลการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ โดยการสอนสืบเสาะแบบ 5E ร่วมกับสถานการณ์จำลอง ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในโรงเรียนเอกชน อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี = The Results of the Development of Academic Achievement and Science Process Skills Through 5E Inquiry-Based Learning Approach Using Simulated Situations of Grade 8 Students in Private Schools, Mueang District, Ubon Ratchathani Province / ณัฐวุฒิ จันทกาญจน์.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถด้านการคิดวิเคราะห์ทางคณิตศาสตร์ เรื่อง โจทย์ปัญหา โดยใช้เทคนิค KWDL ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนในกลุ่มเครือข่ายทักษิณกันทรารมย์ สังกัดสำนักงานเขต พื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 = Development of Academic Achievement and Mathematical Analytical Thinking Skills in Problem Solving Using the KWDL Technique for Grade 3 Students in the Southern Kanthararom Network Schools, under the Office of the Primary Education Area, Sisaket District 1 / จุฬารัตน์ จันทะโคตร.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการคิดวิเคราะห์ วิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบผสมผสาน เครือข่ายเอกชนสัตตบงกช จังหวัดอุบลราชธานี = Enhancing Academic Achievement and Analytical thinking skills in Thai language for Grade 6 Students Through Learning Using the Blended Learning Sattabongkot Network Group Ubon Ratchathani Province / อัครฤทธิ์ ทองกาย.
การจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการปฎิบัติตามแนวคิดของ Simpson ร่วมกับสื่อผสมหน่วยพื้นฐานกีตาร์โปร่งเบื้องต้น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จังหวัดอุบลราชธานี = Learning Management to Based on Simpson's Process for Developing Skills Combine with Multimedia on Basic Acoustic Guitar of Grade 7 Students in Ubon Ratchathani Province / ทัศน์พล คุณโคตร.
การพัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่อง การประยุกต์ใช้ทัศนธาตุและหลักการออกแบบสร้างงานทัศนศิลป์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเอกชน จังหวัดอุบลราชธานี = The Development of Exercises on Application using Visual Elements and the Principles of Visual Arts Design Department of Arts of Grade 9 Students in Private schools, in Ubon Ratchathani Province / เกศกนก อินตะนัย.
การพัฒนาความสามารถการอ่านและการเขียนสะกดคำภาษาอังกฤษ โดยการจัดการเรียนรู้แบบ Picture Word Inductive Model (PWIM) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดอำนาจเจริญ = Development of Reading and Writing Spelling Abilities in English through Picture Word Inductive Model (PWIM) Based Learning for Grade 3 Students under the Local Administrative Organization in Amnat Charoen / กรรณภิรมย์ กาญจนีย์.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเศรษฐศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้รูปแบบการสอนแบบโครงงาน (Project-Based Learning) ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ (Cooperative Learning) ในกลุ่มข่ายเครือสถานศึกษาที่ 25 (ท่าเมือง-เหล่าแดง) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 1 = The Development of Learning Achievement in economics of grade 6 by using the Project Based Learning and cooperative Learning Crisis in Educational Network Group 25 (Tamuang-Laodaeng) Under the Jurisdiction of the Ubon Ratchathani Primary Educational Service Area Office / ธัญลักษณ์ ภูมิชัย.
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง เศรษฐศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 = The Results of Learning Management by using Programmed Instruction on Economics in Social Studies Religion and Culture of Grade 2 Student / ศรีสุดา พระสุนิน.
การพัฒนาความสามารถในการเขียนสะกดคำ โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านยางขี้นก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 1 = The Development Spelling Ability Using Cooperative Learning By Using the STAD Technique of Grade 2 Students Ban Yang Kee Nok School Under the Ubonratchathani Primary Educatonal Service Area Office 1/ ธิดารัตน์ ฝองทอง.
การพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญวิชาภาษาไทย โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค CIRC ร่วมกับชุดกิจกรรมฝึกทักษะสำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 = Developing Reading Comprehension Skills in Thai through Cooperative Learning using the CIRC Technique and a Set of Skill-Building Activities for Grade 6 Students / ปรียาภัทร เมืองพิล.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาทางคณิตศาสตร์โดยใช้กระบวนการแก้ปัญหาของโพลยา ร่วมกับเทคนิคการใช้คำถามแบบโสเครติสเรื่อง จำนวนเต็ม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ = The Development of Learning Achievement and Mathematical Problems Solving Ability by Polyas with Socratic Questioning Techniques on integer of Grade 7 Students under the Secondary Education Service Area Office Ubon Ratchathani Amnat Charoen / สิดาพร แสงสว่าง.
การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5Es) ร่วมกับเกม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 = The Development of Science Process for Grade 5 Students with Ability Using Inquiry Cycle (5Es) and Using Games / ปัญชรี ราชเสนา.
ผลการพัฒนาการอ่านจับใจความสำคัญของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้เทคนิคบันได 6 ขั้น ร่วมกับกิจกรรมเกมการศึกษา = The Development of Reading Comprehension in Grade 4 Students Using the Six-Step Ladder Technique Combined with Educational Game / มณีรินทร์ บุญลุมา.
ผลการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การบวกและการลบโดยวิธีการสอนแบบร่วมมือของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 = The Results of Mathematics Learning Management on Addition and Subtraction Using Collaborative Teaching Methods of Prathomsuksa 2 Students / วชิรวิทย์ ปากหวาน.
ผลการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง กาล (Tenses) โดยใช้รูปแบบห้องเรียนกลับด้าน (Flipped Classroom Approach) ร่วมกับเกมคาฮูท (Kahoot Game) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 = The Results of Learning Management for the English Subject Tenses Using Flipped Classroom Approach with Kahoot Game of Grade 5 Students / ณิชาภัทร แพงเนตร.
การพัฒนาความสามารถในการอ่านและเขียนเรื่องมาตราตัวสะกดไม่ตรงตามมาตราโดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบเกมเป็นฐาน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ร้อยเอ็ด เขต 2 = The Development of Reading and Writing Abilities on Irregular Spelling Rules for Final Consonants Using Game-Baesd Learning for Grade 4 Students under Roi Ed Primary Educational Service Area Office 2 / ลลิตา ภูกองชนะ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการคิดแก้ปัญหา วิชา เศรษฐศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคจิกซอว์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 4 = Enhancing Academic Achievement and Problem-Solving Skills in Economics for Grade 5 Students Through Cooperative Learning Using the Jigsaw Technique under the Sisaket Primary Educational Service Area Office 4 / ทินภัทร จันทรภักดี.
การพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษโดยใช้กิจกรรมบทบาทสมมติ สำหรับนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาาชีพชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคนิคกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ = The Development of English Speaking Skills Using Role Play Activities for Vocational Certificate 2 Students at Kanthararom Technical College Sisaket Province / สุปัญญา สิมณี.
การพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความ โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค CIRC สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ของโรงเรียนในสหวิทยาเขตผาแต้ม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ = Development Reading Comprehension Skills Using Cooperative Learning Activities CIRC Techniques For Mathayom 2 Of Schools in Phataem Co-Campus Ubon Ratchathani Secondary Educational Service Area Office Amnat Charoen / นิราวดี กลางเมือง.
ผลการจัดการเรียนรู้ วิชาวิทยาการคำนวณ เรื่องการเขียนโปรแกรม Scratch ตามแนวิด TPACK Model สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 = The Effect of Using Scratch Program Based on TPACK Model in Computational Science for Grade 5 Students / วิทวัส อุทุมพันธ์.
การพัฒนาความสามารถในการอ่านจับใจความและการคิดวิเคราะห์สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ 4MAT ประกอบแผงผังความคิด = Development of Reading Comprehension and Analytical Thinking Skills for Grade 6 Students Using the 4MAT Learning Approach with Mind Maps / ยอดตอง บรรพตาธิ.
ผลการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง การอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ โดยใช้วิธีสอนแบบโฟนิกส์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเครือข่ายลุ่มน้ำโขง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษษประถมศึกษาอำนาจเจริญ = The Results of English Learning Management on Reading Alound English Using Phonics Teaching Method of Grade 4 Students in Lumnamkhong School Network under the Amnatcharoen Primary Eduicational Service Area Office / กรกนก สายหล้า.
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบกระบวนการกลุ่มสัมพันธ์ร่วมกับแบบฝึกทักษะรำวงมาตรฐาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ในกลุ่มเครือข่ายโสกแสง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 5 = The Effect of Learning Management Skills Accompanied with Group Process with a Practice Package for Ramwong Mattratharn Songs for Grade 4 Students of Schools in Sok Saeng School under the Ubon Ratchathani Province Primary Educational Service Area Office / พรพิรุฬห์ จำนงค์สัตย์.
ผลการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวประกอบคำบรรยายที่มีต่อพฤติกรรมการกล้าแสดงออกของเด็กปฐมวัย = The Results of Movement Activities with Narration on the Expressive Behavior of Early Childhood / สุคนธ์ทิพย์ ชูจิตร.
ผลการจัดกิจกรรมเล่านิทานคุณธรรมที่มีต่อพฤติกรรมการเห็นอกเห็นใจของเด็กปฐมวัย = The Effects of Moral Storytelling Activities on Early Childhood Compassionate Behaviors / กรรณิกา สีหา.
ผลการจัดกิจกรรมการเล่านิทานคุณธรรมเพื่อพัฒนาความมีวินัยของเด็กปฐมวัย = The Effects of Moral Storytelling Activities to Develop the Discipline of Early Childhood / สุทธิดา การพันทา.
พัฒนาการกล้ามเนื้อมัดเล็กของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 โดยการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ = The Development of Fine-Motor of Early Childhood 2 Students by Using Creative Arts Activities / เพ็ญศรี ทองสุทธิ์.
ผลการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ฉีก ตัด ปะ ที่มีต่อการพัฒนากล้ามเนื้อม้เล็ก ของเด็กปฐมวัย: มุมมองเชิงปรากฏการณ์ = The Results of the Experience Promoting the Development of Fine Motor Muscle using the Art of Tearing, Collage and Scarp Materials for Young Children: Phenomenologial Perspeetives / พิชชญาภา จารุเกษม.
ผลการจัดกิจกรรมศิลปัสร้างสรรค์ด้วยทรายสีที่มีต่อทักษะการเปรียบเทียบของเด็กปฐมวัย = Effects of Colored Sand Creative Arts Activities on Comparative Skills in Early Childhood / มัณฑนา พรมโลกา.
ผลการจัดกิจกรรมศิลปะแบบบูรณาการที่มีต่อทักษะการจำแนกประเภทของเด็กปฐมวัย = Effects of Integrated Arts Activities on Classification Skills Of Early Childhood Children / ศศิมาภรณ์ ไชยพันโท.
การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย โดยจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ตามแนวคิดของ Williams = Creative Thinking Development of Young Children by Organizing Creative Art Activities Based on Williams / กมลทิพย์ เอมโอษฐ์.
การพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัยโรงเรียนชุมชนบ้านนาไร่ใหญ่โดยการใช้กิจกรรมเกมการศึกษามิติสัมพันธ์ = The Development of Analytical Thinking Ability of Young Children in Chum Chon Ban Na Rai School using Spatial Relationships Didactic Games / ชมพูนุท แสวงผล.
Wong's Nursing Care of Infants and Children / [edited by] Hockenberry, Marilyn J, Duffy, Elizabeth A..
การบริหารงานกิจการนักเรียนของโรงเรียน สหวิทยาเขตหอไตร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ = The Student Affairs Administration of Schools in Hor Trai Network under the Secondary Education Service Area Office Ubon Ratchathani Amnat Charoen / สักขี ผางพันธ์.
การศึกษาความสัมพันธ์ะหว่างภาวะผู้นำดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษากับสมรรถนะครูอาชีวะสายพันธุ์ใหม่ สังกัดสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดสุรินทร์ = A Study of Relationship between Digital Leadership of College Administrators and New Generation Vocational Teacher Competences under Office of Vocational Education, Surin Provice / ปิยะพงษ์ พรหมบุตร.
สภาพและแนวทางพัฒนาการบริหารงบประมาณของวิทยาลัยเทคนิคตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี = States and Guidelines for Developing Budget Management of Trakanphuetphon Technical College in Ubon Ratchathani Province / วิษณุ แรกเรียง.
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของผู้บริหารกับการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของสถานศึกษากลุ่มเครือข่ายสถานศึกษาที่ 1 ศรีเมืองอุบล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 1 = Relationship between Creative Leadership of Administrators and Learning Organization of schools in Educational Institution Network 1 Sri Mueang Ubon under Ubon Ratchathani Primary Educational Service Area Office 1 / ภาณุพงศ์ โคกลือชา.
ความสัมพันธ์ระหว่างทางบริหารจัดการระบบคุณภาพกับประสิทธิผลของโรงเรียนในสหวิทยาเขตเมืองดอกบัว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ = Relationship between Quality System Management and School Effectiveness in Muang Dok Bua Network under Secondary Education Service Area Office Ubon Ratchathani Amnat Charoen / ศุภพรชัย ทัดทาน.
ภาวะผู้นำเชิงเทคโนโลยีของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการบูรณาการการใช้เทคโนโลยีจัดการสอนของครูโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 3 = Technology Leadership oof School Administrators Affecting Teachers' Ability to Integration Technology to Learning Management under Ubon Ratchathani Primary Educational Service Area 3 / จักรกฤษ วิชัยโคตร.
ภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษายุคดิจิทัล กลุ่มเครือคุณภาพการศึกษาเมืองฟ้า สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต 1 = Digital Leadership in Educational Administrators of the Muang Fah Educational Quality Network Group under the Office of Yasothorn Primary Educational Service Area 1 / สมใจ ภูมิแสน.
ภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารยุคดิจิทัลเพื่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของสถานศึกษากลุ่มโรงเรียนเบญจลักษ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 4 = Instructional Leadership of School Administrators in the Digital Age to Learning Organization in Benjalak School Cluster under Sisaket Primary Educational Service Area Office 4 / สุภิชญา เทพนา.
การบริหารงานบุคคลตามแนวคิดทฤษฎีการจูงใจสองปัจจัยของ Herzberg โรงเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี = Human Resource Management based on Herzberg's Two-Factor Theory of Motivation under Ubon Ratchathani Provincial Administrative Organization / วินิจชัย ทองทิพย์.
ภาวะผู้นำเชิงวัฒนธรรมของผู้บริหารสถานศึกษา ตามความคิดเห็นของครูโรงเรียนกลุ่มเครือข่ายสถานศึกษาโนนพรสวรรค์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 5 = Innovative Leadership of School Administrators towards Teachers' Opinions in Nonponsawan School Cluster under Ubon Ratchathani Primary Educational Service Area Office 5 / สุกัญญา อานุสาสนันท์.
ทักษะการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัลส่งผลต่อการบริหารงานวิชาการของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ = Administrative Skills of School Administrators in the Digital Era Effecting Academic Administrational Efficiency of Schools under the Secondary Educational Service Area Office Ubon Ratchathani Amnat Charoen / ขวัญฤดี วงศ์เย็น.
สมรรถนะการบริหารสถานศึกษาในกลุ่มเครือข่าย CEO วังหิน 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 = Administrative Competencies of Schools in Group CEO Wang Hin 1 under Sisaket Primary Educational Service Area Office 1 / มนลัดดา สีบุญเรือง.
การศึกษาภาวะผู้นำทางเทคโนโลยีในยุคปกติใหม่ (New Normal) ของผู้บริหารสถานศึกษา สหวิทยาเขตเมืองม่วงสามสิบ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ = The Study of Technology Leadership in New Normal Age of School Administrators in Mueang Muang Sam Sip Consortium under Secondary Educational Service Area Office Ubon Ratchathani Amnat Charoen / สุรเชษฐ์ วิเชียร.
ความสัมพันธ์ระหว่างคุณลักษณะภาวะผู้นำของผู้บริหารกับการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีษะเกษ เขต 3 = The Relationship between Leadership Characteristics of Administrators and the Operation of Student Support Systems in Educational Institutions under Sisaket Primary Educational Service Area Office 3 / เสฎฐวุฒิ ไชยสิงห์.
สมรรถนะผู้บริหารสถานศึกษาด้านการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในสหวิทยาเขตพระศรีเจริญ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ = The Competency of School Administrators in the Use of Information and Communication Technology in the Phra Si Charoen Educational Network under the Secondary Educational Service Area Office Ubon Ratchathani Amnat Charoen / อรจิรา องอาจ.
ผลการจัดการเรียนรู้รูปแบบคิดเป็นภาพ เรื่อง การปฏิบัติตนดี รายวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 5 = The Results of Learning Management through Visual Thinking on Good Practices in the Social Studies, Religion, and Culture Subject for Grade 2 Students under the Ubon Ratchathani Primary Education Service Area 5 / กัณฐมณี คันที
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้การเรียนรู้ในเชิงรุก (Active Learning) ร่วมกับ กระบวนการทางภูมิศาสตร์ เรื่อง หวีปอเมริกาเหนือ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ = The Development of Learning Achievement using Active Learning In Conjunction with Geographic Processes on the Topic of North America for Grade 9 Students under the Jurisdiction of the Secondary Educational Service Area Office, Ubon Ratchathani - Amnat Charoen / ธัญลักษณ์ พรมจรรย์.
การบริหารสู่ความเป็นเลิศของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราธานี อำนาจเจริญ = The Management Towards Excellence of Educational Institutions Under the Jurisdiction of the Secondary Educational Service Area Office Ubon Ratchathani Amnat Charoen / ขัตติยาภรณ์ บาระมี.
การศึกษาการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต 2 = A Study of the Operation of the Student Care and Assistance System of Schools under Yasothon Primary Educational Service Area Office 2 / วิรัตน์ ทองมูล.
บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการขับเคลื่อนกระบวนการ PLC สู่สถานศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ = The Role of School Administrators in Driving PLC Processes to Educational Institutions Under the Secondary Education Service Area Office Ubon Ratchathani, Amnat Charoen / จุฑามาศ ผิวผุย.
การพัฒนาการบริหารศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอชานุมาน จังหวัดอำนาจเจริญ = The Development of Administration for the Early Childhood Development Centers under the Local Administrative Organizations in Chanuman District, Amnat Charoen Province / นพรุจ ขวัญเพชร.
การพัฒนาองค์กรแห่งความสุขในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 4 = Development of Happy Organization in Schools under Sisaket Primary Educational Service Area Office 4 / มนัสนันท์ โชติการ.
ปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณภาพนักเรียนของโรงเรียนในเครือข่ายรัตนบุรี 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 = Factors Affecting the Student Quality of Schools in Rattanaburi 1 Network under Surin Primary Educational Service Area Office / สุพิชญา สาขะจันทร์.
ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารตามหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารกับแรงจูงใจในการทำงานของครูในสถานศึกษาอำเภอปทุมราชวงศา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ = Relationship between Good Govemance of School Administrators and Job Motivation of Teachers in Pathumratchawongsa District under Amnatcharoen Primary Educational Service Area Office / ฐานันท์ณิดา ทรหด.
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาเศรษฐศาสตร์ เรื่อง การผลิตสินค้าและบริการ โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มเครือข่ายศรีเมืองอุบล 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 1 = Developing Learning Activities for Grade 8 Students in the Economics Subiect, on Production and Services using the Problem Based Approach Simuang network group under Ubon Ratchathani Primary Educational Service Area office 1 / รัติยากร พิมาลัย.
ภาวะผู้นำการเรียนรู้ของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อความเป็นชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 5 = Learning Leadership of School Administrators Affecting Professional Learning Community of Schools under Ubon Ratchathani Primary Educational Service Area Office 5 / ภรภัทร พวงพิมพ์.
การพัฒนาทักษะการอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ 2W3P ร่วมกับเกมการศึกษาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนในกลุ่มเครือข่ายสถานศึกษาที่ 11 ตาลสุม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 3 = The Development of Reading Skills in English Vocabulary by Using The 2W3P Learning Management Method together with Educational Games of Grade 6 Students Schoo's in the 11th Educational Network Group, Tan Sum, under the Office of the Primary Educational Service Area, Ubon Ratchathani Area 3 / จันทร์จิรา แก้วอาษา.
การพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยการจัดการเรียนรู้แบบสตอรี่ไลน์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มเครือข่ายนิลุบล สังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดอุบลราชธานี = Enhancing English Reading Comprehension Ability by Using the Storyline Teaching Method for Grade 7 Students Nilubon Network Group under the Ubon Ratchathani Provincial Education Office / ปาณริศา มลาศรี.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT ร่วมกับผังมโนทัศน์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร / The Development of Academic Achievement in Science through the 4 MAT Learning Model Integrated with Concept Mapping for Grade 7 Students in Schools under the Yasothon Provincial Administrative Organization / สุริยันต์ สีหัวโทน.
ผลการส่งเสริมความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษของเด็กปฐมวัย ด้วยการจัดกิจกรรมการเล่านิทานอีสปโรงเรียนบ้านท่าศิลา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต 2 = The Result of English Communication Capable Supporting for Early Childhood with Aesop Storytelling Activities of Ban Thasila School, under Yasothon Primary Education Service Area Office 2 / รุจิรา บุญสิงห์.
การพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษโดยการจัดการเรียนรู้เทคนิค SQ6R ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1 = The Development of English Reading Abilities through the SQ6R Technique of Grade 7 Students / ฐิติรัตน์ ประสาทศรี.
การศึกษาผลการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ รายวิชา ภาษาอังกฤษ หน่วย Animals โดยใช้ชุดกิจกรรมในการสอนแบบ CIPPA สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนพระกุมารอุบล = The Studying of Learning Outcomes in Foreign Language Department, English Subject on Animals using CIPPA Model Teaching Activities Package for Prathomsuksa 6 Students at Prakumarn Ubon School / จิราพร สนเพลิง.
ผลการจัดการเรียนรู้ เรื่อง กาล (Tenses) โดยใช้สมองเป็นฐาน (Brain Based Learning: BBL) ประกอบกับหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 = The Results of Learning Management on Tenses by Using Brain Based Learning with Electronic Book of Mathayomsuksa 1 Students / กานต์นิธิ ประทุมชาติ
การจัดประสบการณ์แบบโครงการเพื่อพัฒนาทักษะการคิดแก้ปัญหาของเด็กปฐมวัย = The Project Approach to Developing Problem-Solving Thinking Skills for Early Childhood / วิไลลักษณ์ จรูญโรจน์วิทย์.
การพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญภาษาไทย โดยใช้กระบวนการกลุ่มร่วมมือเทคนิค CIRC นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 = The Development of Language Learning Management Plan on Reading Comprehension Using the CIRCO of Grade 3 Students / ณัฐยา วิลาวัน.
การจัดประสบการณ์แบบโครงการเพื่อพัฒนา ความสามารถในการสื่อสารของเด็กปฐมวัย = Managing of Project Approach for Developing Communication Ability of Young Children / ชอลัดดา ทาบุดตา.
การพัฒนาทักษะการอ่านและเขียนคำศัพท์ภาษาญี่ปุ่น โดยใช้รูปแบบการเรียนแบบ ร่วมมือเทคนิค Team Games Tournament (TGT) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 = Enhancing Reading and Writing Skills in Japanese Vocabulary through Team Games Tournament (TGT) Cooperative Learning Technique for 10th Grade Students / นฤมล หมูนคำ.
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ 2W3P ส่งเสริมทักษะการอ่านออก เสียงภาษาจีน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาลวิชาชาติ = Development of 2W3P Learning Activity Packages to Promote Chinese Pronunciation Skills for Grade 6 Students Of Wichachart Municipal School / เจนจิรา พวงจำปา.
ผลการใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาระคนของจำนวนนับไม่เกิน 1,000 ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ แบบ 5Es สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 = The Outcomes of using Skill Practice on Problem-Solving Skills of Counting for More Than 1,000 with the 5Es Inquiry-based Learning Process for Grade 2 Students / รุ่งฤดี บุญวัง.
สมรรถนะการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา 28 = Administrative Competency of the School Administrators under The Secondary Educational Service Area Office 28 / ธีระพัฒน์ เข็มเงิน.
ผลการจัดการเรียนรู้ เรื่องผลเมืองดีตามหลักประชาธิปไตย โดยการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 = The Results of Learning Management on Good Citizens According to Principles through Project-based Learning for Grade 4 Students / ปนัดดา ดวงอินทร์.
ผลการใช้ชุดฝึกการรับรู้ทางสายตาของเด็กออทิสติกที่มีศักยภาพสูง ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดยโสธร = The Effect of Using a Visual Perception Training Packages of Autistic Children with High-Potential of Yasothon Provincial Special Education Center / สุรีย์พร สวัสดิ์ละ.
การพัฒนาทักษะการคิดคำนวณเรื่องอสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว โดยการจัดการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา (STEM) กับการจัดการจัดการเรียนรู้แบบปกติ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 = Development of Computational Thinking on a Single Variable inequalities Through STEM Education Learning Management with Normal Learning Learning Management for Grade 9 Students / เจษฎา เจริญเชาว์.
การพัฒนาทักษะการอ่านคำภาษาไทย โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ CIRC ร่วมกับสื่อมัลติมีเดีย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 = The Development to Thai Word Reading Skills Using CIRC Learning Management Combined with Multimedia for Grade 3 students / ธวัลยา ศรีนาม.
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ สาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) เรื่อง การอ่านสะกดคำโดยใช้เทคนิคการสะกดคำพร้อมภาพประกอบร่วมการจัดการเรียนรู้แบบ 2W3P สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 = The Development of Lesson Plan to Develop English Reading Skill in Foreign Language (English) Read Spelling on Using Spelling Technique and Illustration with the 2W3P Learning Model for Prathom 4 / ชญาภา ศิริลาภ.
Wong's Nursing care of infants and children / [edited by] Marilyn J. Hockenberry, Elizabeth A. Duffy, Kare DiValerio Gibbs.
สภาพปัจจุบัน ปัญหาและข้อเสนอแนะการพัฒนาการบริหารงานวิชาการสู่ความเป็นเลิศ ของกลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษา ศูนย์การศึกษาพิเศษเครือข่ายที่ 10 = States, Problems, and Guidelines for Developing Academic Administration to Excellence of Pronotion Network in the Center of Special Education Network Area 10 / สุภาวดี วิเศษแก้ว.
ความสามารถด้านการพูดของเด็กปฐมวัยโดยใช้การจัดประสบการณ์ท่องคำคล้องจอง / รัตนา บุญคีรี.
สภาพการบริหารงานบุคคลในโรงเรียน กลุ่มเครือข่ายแก้ง โนนกาเร็น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 5 / อรปรียา ทาดาวงษา.
การบริหารงานบุคคลของโรงเรียนเทศบาล ๑ (บ้านโพธิ์กลาง) สังกัดเทศบาลเมืองพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี / อิงดาว สุพรรณนนท.
ผลการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวตามคำบรรยาย ที่มีต่อความคิดริเริ่มของเด็กปฐมวัย = Effects of Movement Activities according to Descriptions on young Children's Initiative Thinking / กมลชนก วงศ์ทวี.
ผลการจัดกิจกรรมเล่านิทานคุณธรรม ที่มีต่อพฤติกรรมการแบ่งปันของเด็ก ปฐมวัย / ศุภวัฒน์ บุญนาดี.
Ratchathani University Library
ตึกเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา บรมราชินีนาถ ระหว่างชั้น 3 และ ชั้น 4
ให้บริการวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 08:30-16:50 น.
Union Library Management : ULibM
Copyright 2025. All Rights Reserved.